Cách nhận biết một nhà cung cấp dịch vụ "có tâm"

Đặc thù của ngành dịch vụ cưới là khách hàng không được sử dụng thử hoặc sử dụng dịch vụ nhiều lần để biết được chất lượng của nhà cung cấp đó ra sao. Khi tham khảo qua bạn bè, các cô dâu chú rể thường quên mất là mỗi cặp đôi lại có những tiêu chí, cá tính, ngân sách, địa điểm... riêng để chọn các nhà cung cấp dịch vụ. Điều đó khiến cho lựa chọn của cặp đôi này có thể không phù hợp với cặp đôi khác. (Tham khảo bài viết về cách chọn lọc các nhà cung cấp dịch vụ hiệu quả http://hatmem.blogspot.com/2018/10/tim-nha-cung-cap-dich-vu-cuoi.html)

Đem câu hỏi "Điều gì khiến cho khách hàng có thể tin dùng dịch vụ mà họ chưa bao giờ trải nghiệm?" đi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ trong nhóm NGHIỆN CƯỚI, mình thích nhất các tiêu chí của Mỹ Dung, founder của Royal Swans - thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực trang trí đám cưới sáng tạo, xin tóm tắt tại đây:

1. Hãy là người gợi mở và để khách hàng có cơ hội trải lòng. Đa số cô dâu chú rể chưa bao giờ tổ chức, tiếp xúc, có kinh nghiệm hay bất cứ kiến thức chuyên sâu gì về loại hình sự kiện này thì không thể đòi hỏi khách hàng phải biết hỏi câu hỏi gì. Có hàng tỷ thứ khiến bất cô dâu bối rối và không biết nên bắt đầu từ đâu. Lắng nghe, hướng dẫn, trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng và đặt mình vào tình huống của họ.

2. Khi khách hàng thích quá nhiều thứ mà rút cuộc không biết mình muốn gì, hãy là người định hướng đáng tin cậy của họ. Dành thời gian ngồi lại nói chuyện, đưa ra những gợi ý, hỏi những câu chính yếu nhất để mang họ về chính con người và cái tôi mà họ muốn kể cho mọi người thông qua sự kiện đặc biệt này.

Từ bản sketch đến thực tế 


3. Tập trung cung cấp một dịch vụ duy nhất một cách tốt nhất: lấy ví dụ từ riêng thương hiệu Royal Swans - chỉ làm concept cho khách một lần duy nhất nên đa số các bạn tìm đến đều đã thấy hình ảnh và review của các CDCR cũ, tất cả các concept của Royal Swans làm đều phải dựa trên quá trình tìm hiểu khách hàng nên sẽ không có bất cứ cái gì gọi là “package có sẵn” Mình tin là mỗi khách hàng đều cần được xây dựng concept một cách rất riêng, cái này đòi hỏi người làm nghề phải có đủ kiến thức, kinh nghiệm, sự nhạy bén để đề xuất những phương án tốt nhất cho khách hàng

4. Có khả năng bắt kịp xu hướng hoặc đề ra xu hướng mới. Cô dâu chú rể hiện đại mong muốn tiệc cưới của mình phải đặc biệt, được mọi người nhớ đến cho nên việc stay trendy, stay creative và truyền tải được vào sự kiện đặc biệt của khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

Bài viết gốc trong nhóm NGHIỆN CƯỚI 
https://www.facebook.com/groups/1297645857092694/permalink/1316612908529322/ 
Từ bản sketch đến thực tế 
5. Kĩ năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng: luôn thẳng thắng trao đổi khi ý kiến về tất cả các hạng mục, lịch trình, công việc mà mình cung cấp… để khách hàng hiểu rõ nhất họ sẽ nhận được gì. Khách hàng xứng đáng nhận được những bất ngờ đẹp trong đám cưới chứ không phải là những bất ngờ đến từ việc giao tiếp không rõ ràng.

Ảnh minh hoạ trong đám cưới cô dâu chú rể Phương Bình tháng 10, 2020 tại Hà Nội 

Planner | Hat Mem
Decor | Royal Swans
Video | Teammate Productions
Wedding Dress | White Peony Bridal
Makeup 
| Tu Ta
Hair Tran Van

Cảm nghĩ của các bạn sau khi đọc 5 tiêu chí trên là gì? Điều gì sẽ khiến tim khách "rung rinh" khi nhận ra một nhà cung cấp dịch vụ có tâm? 

Nhận xét

  1. Thanks for taking the time to discuss this, I feel strongly that love and read more on this topic. If possible, such as gain knowledge, would you mind updating your blog with additional information.
    Noah Wedding
    Chụp ảnh cưới theo concept

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến