Destination wedding ở Phú Quốc

Ảnh mình chụp bằng điện thoại nên chất lượng không được cao lắm
Đó là một buổi chiều tháng Tư, năm 2019, tại bãi biển Khem cát trắng, những vỗ tay vang lên không ngớt khi chú rể Peter trong bộ vest cá tính màu đỏ burgundy tự tin tiến vào lễ đường trên nền nhạc hip hop thời thượng. Peter và Yo làm trong lĩnh vực bất động sản tại Mỹ, sau vài lần đến Việt Nam du lịch và cảm mến đất nước này, cặp đôi quyết định ngày trọng đại của mình sẽ diễn ra ở đây. Hơn một năm chuẩn bị, với khách mời bao gồm gia đình và bạn bè từ mọi nơi trên quả địa cầu: Russia, Taiwan, US, India,.. để tham dự đám cưới, tất cả đã có một kì nghỉ-cưới tuyệt vời. Ai ai cũng thể hiện sự hào hứng với hình thức cưới kết hợp du lịch này, với cá tính độc đáo và sự chu đáo của cặp đôi khi chọn khách sạn nổi tiếng bắt mắt JW Marriott Phú Quốc làm địa điểm cưới và trên tất cả, là thiên đường nhiệt đới Phú Quốc. 

Phú Quốc hay còn được biết với tên gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với diện tích 593,05 km², nghĩa là xấp xỉ diện tích đất nước Singapore. Với địa hình trải dài từ Nam đến Bắc, trên đảo có nhiều địa hình phong phú: ngoài các bãi tắm đẹp nằm viền quanh đảo như bãi Trường, bãi Kem, gành Dầu, rạch Tràm, rạch Vẹm, du khách có thể tận hưởng cả địa hình đồi núi, đồng bằng và rừng tự nhiên. Hãy hình dung một hòn đảo nơi thiên nhiên ưu ái khi quanh năm nơi đây đều là mùa hè. 

Nhiệt độ trung bình 27,1
Thấp trung bình 24,4 
Trung bình số giờ nắng hàng tháng 2364
Trung bình số giờ nắng hàng ngày 6,5

Vào những tháng cuối năm, trong khi một nửa còn lại của địa cầu đang là gió băng tuyết phủ, thì tại Phú Quốc, các bạn có thể đắm mình trong ánh nắng nhiệt đới ấm áp, có thể ngắm những hoàng hôn đẹp nhất trên cả đất nước Việt Nam và thưởng thức một ly  Mojito mát lạnh. Đã từ lâu, Phú Quốc đã là điểm dừng chân không thể bỏ qua giữa những du khách du lịch phượt quanh các khu vực Đông Nam Á. Nhưng sự có mặt của một loạt các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng mới đã mọc lên dọc theo bờ biển vào năm 2015, như JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa, Intercontinental Long beach đã khoác lên hòn đảo một vẻ thượng lưu và tạo ra một làn sóng check in mạnh mẽ chưa từng có trên các mạng xã hội. Peter và Yo hiểu điều đó và đám cưới của họ trở thành lý do để tất cả mọi người có một chuyến du lịch khám Phú Quốc bất ngờ đầy thú vị. Và nhiều cô dâu chú rể khác cũng làm như vậy. Đám cưới Peter và Yo hay Đám cưới tốn giấy mực của cặp tỷ phú Ấn độ ở Phú Quốc khiến hòn đảo này trở thành tâm điểm của chú ý của truyền thông vào tháng Ba cũng chỉ là 2 trong số hàng trăm đám cưới kết hợp du lịch diễn ra tại hòn đảo này trong năm 2019. 

Decor by Royal Swans



2020 - năm đầu tiên của thập kỷ - hứa hẹn sẽ chứng kiến một sự bùng nổ về số lượng và hình thức của các đám cưới kết hợp du lịch tại Việt Nam. Một số lượng lớn các thương hiệu xa xỉ như váy cưới haute couture, trang trí cao cấp, quay phim chụp hình chất lượng cao, đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu khắt khe của các khách hàng trong nước và các cô dâu nước ngoài phải lòng đất nước này. Chính sách miễn thị thực trong thời hạn lưu trú 30 ngày tại Phú Quốc đối với người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài áp dụng từ đầu năm 2014 là “cú hích” lớn giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận địa điểm mới này. 



Bên cạnh đó, hệ thống giao thông phát triển nhanh chóng với các lựa chọn di chuyển đường hàng không lẫn đường biển cũng tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến đảo Phú Quốc. Hàng ngày sân bay Phú Quốc có tới hơn 20 chuyến bay nội địa từ/đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Rạch Giá (Kiên Giang) và các đường bay thẳng từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Thụy Điển, Anh đến Phú Quốc. Tất cả những yếu tố trên đã khiến Phú Quốc trở thành một trong những lựa chọn không đụng hàng cho những cặp đôi ưa thích du lịch sinh thái, khám phá kết hợp nghỉ dưỡng và khách mời đám cưới của họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến