Khóc lóc trong đám cưới thì phải làm sao?

Tháng cô hồn qua đi đồng nghĩa với việc Người người cưới, nhà nhà cưới. Không ai thấy bất ngờ nếu một ngày nào nhận được thiệp mời nữa. Ngoài việc chúc phúc và bên cạnh ủng hộ cặp đôi thì mình nghĩ đây sẽ là dịp để các bạn tham khảo một số tips liên quan đến wedding etiquette mà mình sắp chia sẻ để chúng mình có một mùa cưới vui và văn minh hơn.


Chủ đề của bài viết hôm này là Làm sao để khóc thoải mái mà vẫn xinh trai đẹp gái, ít nhất là trên ảnh. Việc khóc tu tu trong đám cưới chẳng có gì là đáng xấu hổ cả nhưng để khóc trong sự xinh đẹp thì nên thận trọng hơn, well vì bạn biết đấy đâu phải ai sinh ra cũng có một khuôn mặt vàng trong làng hay khóc.... bạn có thể gửi bài viết cho những cô dâu chú rể mau nước mắt của mình đây hoặc dành cho chính bạn chẳng hạn vì đây cũng chính là những công thức mà mình áp dụng mỗi khi rưng rưng tiễn các cô dâu bước vào lễ đường đấy ạ.

1. Sử dụng đồ Make up chống nước: Rất may mắn vì đa phần đồ makeup bây giờ đều có chất lượng tốt hơn trước kia nhiều rồi, các sản phẩm nhiều vô kể: từ concealer, foundation đến powder, son, mascara và eyeliner thì đa số đều chống nước cả và còn dễ mua nữa (có cả loại sex proof nữa kìa) Nếu biết mình dễ xúc động thì các cô dâu nhớ nhắc makeup artist của mình dùng các sản phẩm trang điểm đặc biệt chống nước, chống mồ hôi để có thể đảm bảo gương mặt tuyệt phẩm nếu có lỡ may khóc oà lên nhé.


2. Tuyệt đối không dụi mắt: Dụi mắt quá nhiều sẽ khiến mắt bị đỏ và sưng lên, chưa kể là sẽ làm nhoè makeup. Thay vì dụi, hãy để nước mắt chảy tự nhiên vì sau đó bạn chỉ việc chấm nước mắt nhẹ nhàng bằng khăn giấy rồi touch up là xong.



Chú rể ơi, hãy luôn chuẩn bị khăn tay khăn giấy trong túi áo của mình nhé. Ảnh của Indie Wedding Photography
2.Vật bất ly thân là khăn giấy hoặc khăn tay thì càng tốt: Có một túi khăn giấy bé cầm tay hoặc giao cho mấy cô phù dâu thì việc lau nước mắt và nước mũi sẽ tiện hơn rất nhiều, công việc touch up sau đó cũng chỉ bao gồm dặm lại lớp nền, bôi thêm son thôi!

3.Có thứ gì đó để che chắn cho đôi mắt đang hoe hoe chực khóc: Cô dâu có thể kéo chiếc khăn voan đội đầu hoặc dùng bó hoa cầm tay để che đi cảnh nước mũi đang thánh thót rơi, nấp vào sau chú rể hoặc đưa tay lên che nhè nhẹ cũng sẽ là một dáng pose hợp cảnh hợp tình.

5. Hít thở thật sâu: Cách lấy lại bình tĩnh tốt nhất chính là hít thở thật sâu. Nếu nước mắt chưa trào ra thì hãy nhắm mắt lại để không bị ảnh hưởng của bao nhiêu cặp mắt đang đổ về phía mình. Nếu nước mắt đã chực trào ra thì khoa học đã chứng mình là ngước mắt nhìn lên trên sẽ khiến con người ta khó rơi lệ hơn đấy.

6. Nếu tất cả những bước trên không hiệu quả thì hãy mặc kệ hết: Chung quy lại việc bạn khóc là vì quá cảm động và hạnh phúc thôi mà, nếu nước mắt đã lỡ trào ra thì hãy cố gắng cười cho thật tươi vậy vì happy tears nhìn sẽ xinh hơn nhiều một gương mặt ướt đầm mếu máo.

Hy vọng một phần chia sẻ của Hạt Mềm ở Newsletter tháng này sẽ giúp ích cho bạn trong những lễ cưới sắp đến. Hãy để chúng mình lại được gặp nhau bằng cách giữ liên lạc qua các kênh dưới đây trong luc page Hạt Mềm đang bị khoá nha.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến