"Giấc mơ thành hiện thực"


Ước mơ của mình ở thời điểm ra trường cách đây 10 năm là có được một công việc được di chuyển thường xuyên, không phải mặc đồng phục và không phải đi làm vào thứ Hai. Chỉ như thế, không nhiều hơn, không ít hơn.
Nhiều người nói, "ước mơ thế là đã trở thành hiện thực rồi nhé, em đã trở thành một người phụ nữ thành đạt" Trên thực tế, "ước mơ trở thành hiện thực" đó là một chuỗi công việc rất tầm thường hằng ngày. Chuẩn bị đồ ăn, dọn dẹp nhà cửa, lao động chân tay, chiến đấu với mỏi mệt, chiến đấu với những bất an về tương lai. Cố gắng bỏ qua những điều đáng chán nhỏ nhặt, nghĩ về những điều tốt đẹp, cố gắng không tính trước những bận rộn không tính trước được, giải quyết thực tế các vấn đề ngay khi nó phát sinh. Dù lười đến đâu cũng phải rửa bát thật cẩn thận. Giữ cho chăn màn vỏ gối luôn trắng sạch. Luôn giữ nước lạnh trong tủ, trả lời email trong ngày, luôn tươi cười khi gặp khách hàng. Giữ cho ngoại hình tươi mới lịch thiệp, nếu không thể là một cô gái đẹp thì hãy giúp cuộc đời bớt đi một cô gái xấu. Một trăm lần bị thất vọng thì một trăm lần đều kiên nhẫn mỉm cười nói rằng "Lần sau sẽ tốt hơn"
Mỗi lần đứng trước lịch làm việc dày đặc, mình luôn có cảm giác chút ít tiếc nuối thời gian. Tháng Tư này, như năm ngoái, lịch dày kín từ Phú Yên, tới Đà Nẵng, Sài Gòn rồi Đà Lạt, mỗi chuyến đi chỉ cách nhau một lần giặt phơi đồ. Quần áo chưa gấp nhìn thật mệt mỏi, cây chưa kịp tưới nhìn thật ủ ê, gặp bông hoa loa kèn đẹp cũng không dám mua vì mua xong sẽ phải tự tay vứt khi chưa kịp ngắm. Đó chính là một toàn cảnh của cái gọi là 'ước mơ thành hiện thực" của một "người phụ nữ thành đạt"
Hôm nay mặc một chiếc váy đã mua được gần mười năm. Như là gặp lại cô gái mới ra trường đã đắn đo rất lâu mới dám mua một chiếc váy thiết kế đó. Nhìn em trong gương là một người trưởng thành, thay vào sự đắn đo là niềm hạnh phúc của người thật sự có một cuộc sống riêng của mình "A, quả là như vậy. Vốn chẳng phải đây là cuộc sống mà mình đã luôn phấn đấu hay sao" Cứ nghĩ như vậy lòng lại ngất ngây như đang nằm mơ. Và lấy lại thêm nhuệ khí để bắt đầu ngày mới với 100% năng lượng. Như là mặt trời, như là nắng.
So với chuỗi công việc vất vả thì chính khoảnh khắc ngắn ngủi phút chốc ấy mới cho thấy vẻ đẹp lấp lánh thần kì của việc rõ ràng 'ước mơ đã thành hiện thực'





Nhận xét

Bài đăng phổ biến