Tự trang trí đám cưới trong sân nhà.


English version with more pictures: http://blog.hatmem.com/2016/07/HatMem-Wedding-Planner-in-Hoi-An.html

Khoảng sân nhỏ có chiếc bàn con - nơi mọi người gặp gỡ nhau mỗi sáng
Ý tưởng về một buổi lễ thân mật ra đời khi chúng tôi ghé thăm Lê Bụi Villa, một homestay hoàn toàn truyền miệng ở ngoài rìa phố cổ Hội An. Nhiều nghệ sĩ đã chọn Lê Bụi Villa là chốn nghỉ của họ trong nhiều năm cho đến khi chủ nhà quyết định mở cửa đón khách du lịch.


Ngay khi nhìn thấy, tất cả chúng tôi đều muốn làm một điều gì đó cho một không gian nhà vườn xinh xắn đến vậy. Có thể gọi Lê Bụi Villa là một nhà lưu giữ kỉ niệm, một bộ sưu tập cá nhân, một cuộc triển lãm các tác phẩm nghệ thuật được thực hiện với nhiều đam mê. Mỗi phòng ở đều được thiết kế độc đáo với khăn trải giường riêng, tranh vẽ trên tường hay thậm chí là gạch phòng tắm cũng không cái nào giống cái nào. Khu vườn xanh rì dù ít được chăm tỉa tưới tắm, cây cối cứ dựa vào nhau mà vươn lên, một vài bức tượng nhỏ nhỏ được giấu gần bụi cây, dưới tầng tầng lớp lớp lá và hoa. Có cả một chiếc ao nhỏ khiến bạn luôn nghe thấy sự mềm mại của một dòng suối róc rách. Nếu bạn có ý định làm một lễ ăn hỏi hay là một lễ cưới nhỏ xinh ở chính nhà bạn hoặc một ngôi nhà vườn, danh sách những điều cần chú ý dưới đây từ HatMem Wedding Planner sẽ giúp bạn có một công cuộc chuẩn bị thật suôn sẻ.


Đừng nhầm lẫn ấm cúng thành đông đúc, chật chội.

Một địa điểm lớn hay nhỏ phụ thuộc vào số lượng khách mời. Với một không gian nhà hàng khách sạn lớn, các bạn thường không phải quá lo lắng về vấn đề này. Nhưng với địa điểm nhà riêng, hãy lên một kế hoạch chia các khu vực theo mục đích sử dụng, ở đâu sẽ làm gì. Về cơ bản, bạn sẽ cần không gian cho buổi lễ, góc chụp ảnh, khu vực đón ăn và tiệc (thậm chí là cả sàn nhảy, nếu bạn là một người thích các hoạt động nhảy múa sau bữa tiệc) Nếu bạn có kế hoạch kết hợp không gian trong nhà và ngoài trời, hãy chắc chắn rằng nếu thời tiết không tốt, tất cả mọi người sẽ ngồi đủ ở trong nhà. Cũng vì thế bạn sẽ biết bạn nên mời bao nhiêu người. Ví dụ, ở Lê Bụi Villa Hội An, chúng tôi có một phòng khách mở rộng rãi có thể ngồi tới 20 người nếu kê dọn hết nội thất. Vì vậy, 20 là số lượng khách mời giả định của chúng tôi.


Bạn không thể làm tất cả mọi thứ một mình.

Chúng tôi đã mất ba tieensg rưỡi để dọn dẹp  khu vườn, kê dọn đồ đạc, trang trí và thiết kế các không gian như đã nhắc đến ở trên, sau đó là thay đồ và make up. Nhưng để hoàn thành công việc trong thời gian ngắn như vậy, chúng tôi đã mất một nửa ngày để động não, kiểm tra mọi sự cố và đi mua đồ. Những người thân yêu của bạn chắc chắn sẽ rất thích giúp bạn một tay nhưng trên thực tế tất cả mọi người sẽ còn bận rộn chuẩn bị cho giây phút. Vì vậy, việc thuê một wedding team như HatMem Wedding Planner và Nắng Decorations để giúp bạn lo tất cả các vấn đề cơ bản: lên kế hoạch, đồ ăn đồ ăn, phục vụ khách mời, thậm chí là cả dọn dẹp sau lễ cưới là một ý tưởng không tệ tí nào.


Nắm rõ số lượng đồ dùng cần thiết

Từ số lượng khách mời, các bạn hãy chắc chắn rằng mình đủ số bàn, ghế, đĩa ăn, khăn ăn, khăn trải bàn, cốc chén, thậm chí là cả toilet. Trong trường hợp bạn không có đủ ghế cho mọi người ngồi xuống trong khi làm lễ hoặc cần thêm không gian cho các hoạt động tập thể, đừng ngần ngại bỏ bớt ghế bàn, giữ lại vừa đủ để khách có thể thay phiên nhau ngồi và đi lại. Lúc này ghế băng dài, ghế bành, ghế sofa sẽ rất có ích




Tiết kiệm Trang trí

Chọn một điểm nhấn trong ngồi nhà như là một căn phòng sang trọng để ăn uống, một cây cổ thụ ở sau nhà, một bãi cỏ đẹp và chú trọng trang trí vào đó để tạo ra một cảm giác ấm cúng. Nhận thấy khu vườn ngoài sân khá xinh xắn, chúng tôi quyết định chọn đó làm không gian chính để diễn ra mọi hoạt động. Phần sân ngay cửa ra vào có bàn đón khách đã được dọn sách bia lạnh và trà. Do không thể di chuyển chiếc xe ba gác của bác chủ nhà, chúng tôi quyết định cải tạo góc vườn ủ dột thành một khu vực chụp ảnh với background là một tấm rèm ruy băng sáng màu. Chiếc sân nhỏ trở thành khu vực lễ đài được tôn lên bởi hàng chục chiếc đèn lồng trắng bay bay. Ngoài ra tất cả hoa và vật dụng trang trí đều được chúng tôi thu thập xung quanh nhà, chứ không hề mua thêm.




Lời khuyên của Nắng Decorations về tiết kiệm chi phí trang trí: Mạnh dạn chọn những đồ trang trí có tính độc đáo. Sử dụng hoa tươi, cây nhà lá vườn cộng với tận dụng ánh sáng ngoài trời. Đèn lồng hoặc đèn dây nho nhỏ sẽ tạo ra một bầu không khí lãng mạn.



Lời khuyên từ HatMem Wedding Planner: Thời tiết xấu không chỉ có mưa mà còn có thể là quá nóng. Hãy tạo ra nhiều khu vực bóng mát, có đồ uống và thậm chí cả quạt giấy. Hãy thêm quạt điện và điều hòa cây cho không gian trong nhà, còn nếu trời có trở lạnh khi đêm xuống, đừng quên máy sưởi hoặc chuẩn bị chăn mỏng cho khách mời.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến