Xu hướng Cưới 2016


Ngày cuối cùng của tháng Một đang đến và các hashtag  #weddingtrend2016 đã không thể nóng hơn. Thị trường cưới Việt Nam rất nhanh nhạy và sẽ sớm bắt kịp với các trends này, các cô dâu có thể yên tâm rằng các đám cưới năm 2016 sẽ... TÂY hơn hẳn các đám cưới năm 2015. Hãy cùng nhìn lại mùa cưới 2015 ở ĐÂY http://blog.hatmem.com/2015/05/nhung-xu-huong-moi-nhat-cua-mua-cuoi.html?m=1 và cho mình dự đoán một vài xu hướng cưới năm 2016 sẽ ra sao nhé!

wedding planner hanoi


1. Các đám cưới với số lượng khách mời giới hạn sẽ ngày càng phổ biến hơn.

Có rất nhiều lí do để các đám cưới nhỏ xuất hiện như đảm bảo tính riêng tư, mang nhiều dấu ấn cá nhân đáng nhớ, ít phát sinh sự cố, sự quan tâm và chi phí cho từng khách mời tăng lên do đó tăng mức độ hài lòng của khách mời. Những địa điểm  mới chỉ accomodate dưới 200 khách, một con số khá khiêm tốn với so với sảnh khách sạn năm sao trong thói quen cưới "cũ",  đang dần có mặt tại các thành phố lớn làm cho khách hàng có tư duy "mới" có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài ra không gian thoáng đãng để các cặp đôi thỏa sức thể hiện cá tính sẽ là ưu thế cạnh tranh giữa các địa điểm cưới trong năm 2016 chứ không phải các package hấp dẫn tới đâu. Space is Luxury! 

wedding planner hanoi
Destination Weddings vẫn là một lựa chọn "hot" ở nước ngoài tuy nhiên chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một sự bùng nổ ở Việt Nam. 




wedding planner hanoi

2. Đồ trang trí TREO sẽ xuất hiện nhiều. Lí do đơn giản là sau một thời gian nở rộ theo chiều ngang thì không gian cắm hoa, trang trí sẽ được mở rộng theo hướng trên dưới. Đèn chùm sẽ là một phụ kiện được ưa thích vì vừa đẹp vừa... có tác dụng chiếu sáng. Các loại đèn dây cũng được yêu thích, tuy nhiên kiểu trang trí đèn dây bé xíu xiu nhấp nháy trong lọ thủy tinh sẽ không còn được dùng nhiều mà sẽ được thay bằng các bóng đèn Edison, mang tính thực tiễn hơn (tức là sáng hơn) thay vì chỉ mang tính trang trí. 






wedding planner hanoi


















3. Yếu tố Chic/Glam kết hợp với Rustic: style trang trí thô mộc sẽ được chau chuốt hơn, kết hợp với những đồ trang trí cá tính hơn, đem lại cảm giác dễ gần nhưng không cẩu thả, dễ dài. Xu hướng này xuất hiện từ việc các đám cưới trong khách sạn adopt Rustic theme để làm vừa lòng các cô dâu yêu thích xu hướng này. Đồ kết hợp mà mình vừa nhắc đến có thể là những vật trang trí bằng kim loại, các loại đá quý dùng trong trưng bày. ngọc trai, ... Bản thân những sản phẩm rustic cũng sẽ được chau chuốt hơn về chất liệu, thân thiện hơn với môi trường, ví dụ như vải đũi, đồ nội thất recycle cũng sẽ trông đắt tiền hơn trong năm nay. 



4. Các màu sắc rực rỡ hơn, kể cả các màu pastel cũng có sức sống hơn.


wedding planner hanoi



Bảng màu được ưa thích năm nay sẽ xuất hiện nhiều sắc màu Peach/Burnt Orange nhiều sức sống hơn water colour/pastel shades của năm trước. Nhiều wedding experts nhắc đến màu xám như một điểm sáng của năm nay, là màu sẽ bão hòa được tất cả các bảng màu của năm 2016. 
wedding planner hanoi
Ombre hồng-tím vẫn còn rất hot trong năm nay.

Như thường lệ là ảnh Pinterest mình post tạo cảm hứng cho các bạn nào đang trong quá trình planning. Thời gian tới mình sẽ ở Việt Nam nhiều hơn, nếu các bạn không ngại thì hãy đặt lịch tư vấn hoặc email các câu hỏi cần tư vấn tới info@hatmem.com; mình sẽ tổng hợp trả lời và giải đáp thắc mắc chung trên facebook cá nhân. Thân!!! 







Không liên quan nhưng mà đây là một khách sạn ở Morocco tình cờ xuất hiện trong Pin board của mình.
Thấy đẹp và yên bình quá nê share với cả nhà  

http://blog.hatmem.com/2016/01/binh-ung-nuoc-qua-trong-am-cuoi.html

 Vẫn là Rustic - nhưng kết hợp với một chút Victoria một style cổ điển Pháp thể hiện qua cách cắm hoa sum suê và ghế Chiavari điệu đà. Mộc mạc nhưng rõ ràng trau chuốt hơn style sân vườn cách đây 2-3 năm. Xem các phần breakdown chi phí trang trí của các đám cưới nước ngoài sẽ thấy cách họ linh hoạt cho budget trang trí siêu như nào. Hôm nào bàn về Budget sẽ nói sau.

Bàn dài ăn tiệc với set up nhìn đơn giản nhưng thực ra rất cầu kì. 70 chiếc ghế khác nhau được tìm và chọn từ các xưởng đồ cũ, 70 set đĩa, bát khác nhau, chỉ có cốc và dao dĩa là đồng bộ. Trên mỗi chỗ ngồi là một loại củ quả đính kèm tên của người ngồi, chặn trên menu thiết kế theo theme tiệc.  

Ảnh chụp tại sự kiện Winter Farm Feast được tổ chức hàng năm bởi quán Cafe Rustic and Blue tại Chiang Mai. Farm to table - một mô hình thực phẩm thân thiện môi trường. Farm to table được hiểu là từ nông trại tới bàn ăn. Với những người sành ăn thì thưởng thức ẩm thực là một phong cách sống, họ cầu toàn và mong muốn dùng bữa tại chính nơi nguồn thực phẩm đó được tạo ra, chế biến tơi ngon nhất có thể. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến