Destination Wedding là gì?



Destination Wedding là gì mà gần đây được nhắc đến nhiều vậy? Hãy cùng HatMem Wedding Planner giải mã từ A đến Z xu hướng cưới này nhé :D

Photo by Samuistudio.com

Destination Wedding được định nghĩa là đám cưới tổ chức tại một địa điểm cưới cách nơi cư trú trên 20km, tuy nhiên hiện nay chúng ta có thể hiểu Destination Wedding là đám cưới kết hợp với du lịch và trăng mật, thế có nghĩa là bạn không tổ chức đám cưới theo cách truyền thống thông thường mà sẽ chọn một địa điểm du lịch (thường là một khu nghỉ dưỡng) để tổ chức hôn lễ, rồi hưởng thụ một kỳ nghỉ ý nghĩa ngay tại đó cùng các vị khách. Điều này khiến cho đám cưới của bạn trở thành điểm nhấn không chỉ của riêng bạn, mà còn trở thành một sự kiện tuyệt vời mà những người tham gia sẽ còn luôn nhắc đến trong suốt cuộc đời họ. Bởi vậy, nhiều cặp đôi lựa chọn Destination Wedding như một dịp để đem đến niềm vui, hạnh phúc cho gia đình và bạn bè của hai người.

Mẹ của cô dâu chủ động lại gần ôm và nói lời chia vui tới mẹ chú rể trong một Destination Wedding mình thực hiện tại Thái Lan. 

Vì sao Destination Weddings lại được ưa chuộng đến thế?

Rõ ràng là, những đám cưới được tổ chức theo phong cách truyền thống ở Việt Nam hiện nay còn nhiều nặng tính thủ tục, chứ không tạo được không khí thân mật, ý nghĩa. Một tiệc cưới thông thường chỉ diễn ra trong vài tiếng đồng hồ, cô dâu chú rể không có nhiều không gian để thể hiện cá tính và có những phút giây “sống thật với chính mình” trong ngày vui nhất cuộc đời. Trong khi đó, Destination Weddings có quy mô nhỏ hơn nhưng kéo dài hơn, khách mời của Destination Wedding sẽ ít hơn, chủ yếu những người thân thiết thực sự bỏ ra thời gian và tài chính để có mặt bên cô dâu chú rể. Ưu điểm lớn nhất của Destination Wedding là bạn có thể có một đám cưới rất thoải mái, thỏa sức lên chương trình đám cưới theo các ý tưởng của riêng mình. Hãy tưởng tượng, cô dâu có thể mặc một chiếc váy cưới tung bay trong gió, chú rể thì đi chân trần đợi nàng ở nơi cử hành hôn lễ, trên bờ cát mịn màng của một bãi biển hay một sườn núi cheo leo tuyệt đẹp! 


Cuối cùng và không kém phần quan trọng, bạn chắc chắn sẽ có một bộ sưu tập hình ảnh lưu lại những kí ức sống động trong suốt thời gian Destination Wedding khi mà mọi hoạt động đều có sự tham gia của khách mời.


Thả đèn trời ở Koh Samui

Học nấu ăn tại Hội An.
 
Destination Weddings có tốn kém hay không?

Một Destination Wedding cũng sẽ diễn ra trong vòng 1 ngày, nhưng thông thường cô dâu chú rể sẽ tính toán các hoạt động trong khoảng 3 ngày, nếu không muốn nói là dài hơn nếu các vị khách có thể lưu lại tham quan du lịch nếu công việc cho phép. Thông thường khách mời sẽ tự chi trả cho chi phí đi lại và ăn ở cho quãng thời gian này (Wedding Planner sẽ thể hiện vai trò hỗ trợ bằng cách đưa ra danh sách các khách sạn gần nhau nhưng có giá tiền phù hợp với từng khách mời). Cô dâu chú rể chỉ tự chi trả cho các chi phí trong ngày cưới như make up, trang phục, trang trí, bữa tối … Tuy các chi phí chi trả cho từng vị khách cao hơn là tổ chức một đám cưới thông thường, nhưng chi phí ăn uống, vốn thường chiếm tới 40%, lại giảm đi nhiều do số lượng khách mời ít. Điều này lại tạo ra sự hài lòng sâu sắc cho khách mời và tất yếu, là sự thành công của đám cưới. Học tập những resort ở các vùng nhiệt đới vốn thu hút được nhiều cặp đôi đến hưởng tuần trăng mật như Bali, Thailand, hầu hết các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam hiện nay đều cung cấp dịch vụ tiệc cưới trọn gói kết hợp kỳ nghỉ trăng mật, tạo nên sự thuận lợi cho các cô dâu chú rể trong nước tiếp nhận xu hướng này bên cạnh số lượng cô dâu chú rể nước ngoài dến Việt Nam làm lễ cưới ngày một nhiều hơn. 

Không ngần ngại kết hợp phong tục cưới truyền thống tại địa phương để cảm thấy gắn bó hơn với văn hóa và đất nước mà mình tới.

Nếu đã sử dụng gói dịch vụ Cưới tại resort thì Wedding Planner có còn thực sự cần thiết? 


hatmem.com
Tương tự như việc đặt tiệc trọn gói tại các địa điểm cưới trong thành phố, tại các khách sạn, resort có bộ phận tiệc giúp bạn tổ chức tiệc cưới, thế nhưng quá trình chuẩn bị dài ngày chắc chắn sẽ cần đến một người bạn thân, lắng nghe và hỗ trợ bạn từ những bước lựa chọn địa điểm cưới cho hợp với ngân sách và sở thích, lên ý tưởng trang trí lễ cưới theo chủ đề, lên lịch các hoạt động trong suốt mấy ngày nghỉ, phương tiện di chuyển cho cô dâu, chú rể cùng gia đình và khách mời...v.v.. Do đó để đảm bảo có được một Destination Wedding suôn sẻ, hầu hết các cặp đôi thường nhờ đến một chuyên gia tổ chức cưới - Wedding Planner 







 Sau khi xem xong những hình ảnh đám cưới được tư vấn và hỗ trợ thực hiện bởi HatMem, các bạn đã chọn được Destination cho Wedding của mình chưa :)










Nhận xét

Bài đăng phổ biến